Tỷ số bóng đá trực tuyến - Tỷ số trực tiếp nhanh nhất

“Các trường xét học bạ ngành logistics 2024” luôn là vấn đề được quan tâm khi mùa tuyển sinh đang đến. Vậy, các trường nào xét học bạ ngành Logistics? Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng liệt kê top 6 trường xét học bạ ngành Logistics tiêu biểu nhất tại Việt Nam nhé!

Khái quát về xét học bạ ngành Logistics

Hiện nay, trong bối cảnh toàn cầu hóa kinh tế, ngành Logistics đang phát triển mạnh mẽ và chiếm vị trí trung tâm trong các chuỗi cung ứng toàn cầu. Đây là ngành cung cấp nhiều cơ hội nghề nghiệp với mức thu nhập hấp dẫn, rất thích hợp cho những bạn trẻ có kỹ năng và chuyên môn cao.

Về việc đăng ký học ngành Logistics, các bạn sinh viên có thể chọn từ nhiều phương thức tuyển sinh. Trong số đó, phương thức xét tuyển dựa trên học bạ là một lựa chọn phổ biến do sự tiện lợi, linh hoạt và khả năng tiết kiệm thời gian cũng như công sức của thí sinh.

Khái quát về xét học bạ ngành Logistics
Ngành Logistics được xét tuyển học bạ ở nhiều trường đại học, cao đẳng bởi sự phù hợp của phương pháp này

Hiện tại, đã có khoảng 150 trường sử dụng phương thức xét học bạ, trong đó Logistics là một trong những ngành tiêu biểu.

Danh sách các trường xét học bạ ngành Logistics

Các trường xét học bạ ngành Logistics ở TP.HCM và miền Nam

Đại học Kinh tế – Tài chính TP HCM (UEF)

Trường Đại học Kinh tế – Tài chính TP HCM (UEF) được biết đến là một trong những cơ sở giáo dục hàng đầu ở Việt Nam trong các lĩnh vực kinh tế và tài chính. Hiện tại, UEF có 05 cơ sở đào tạo tại TP.HCM và 01 cơ sở tại Đồng Nai.

UEF cung cấp đa dạng các chương trình đào tạo từ bậc cử nhân đến tiến sĩ với các ngành như kinh tế, tài chính, quản trị kinh doanh và quản lý. Các khóa học tại UEF được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế, nhấn mạnh vào việc ứng dụng thực tế và phát triển các kỹ năng mềm cho sinh viên.

Về điều kiện xét tuyển qua học bạ, thí sinh cần có tổng điểm trung bình năm lớp 12 của ba môn trong tổ hợp môn xét tuyển từ 18.0 điểm trở lên. Quy trình xét tuyển sẽ được thực hiện theo thứ tự từ cao xuống thấp cho tới khi đạt đủ chỉ tiêu tuyển sinh.

Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH)

Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), thành lập vào năm 1995, là một trong những trường đa ngành nổi bật tại Việt Nam, cung cấp đào tạo trên 54 chuyên ngành khác nhau bao gồm Kỹ thuật – Công nghệ, Kinh tế – Quản trị, Kiến trúc – Mỹ thuật và Khoa học – Xã hội – Nhân văn.

HUTECH có trụ sở chính ở Thành phố Hồ Chí Minh và sở hữu ba cơ sở đào tạo hiện đại, khang trang. Trải qua hơn 27 năm hình thành và phát triển, HUTECH đã xây dựng được uy tín và vị thế trong hệ thống giáo dục đại học của Việt Nam cũng như trong khu vực.

Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) xét học bạ ngành Logistics
Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) triển khai xét học bạ ngành Logistics trong những năm gần đây

Về điều kiện xét tuyển qua học bạ, thí sinh cần đạt tổng điểm trung bình của ba môn tổ hợp xét tuyển lớp 12 từ 18 điểm trở lên và tổng điểm trung bình các học kỳ đạt của lớp 11 và kì 1 lớp 12 đạt 18 trở lên.

Đại học Quản lý và Công nghệ (UMT)

UMT là một trong những trường đại học hàng đầu tại Việt Nam, với mục tiêu trở thành một trung tâm đào tạo nghiên cứu và ứng dụng, đa ngành và hội nhập quốc tế, nhằm cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho quốc gia.

Tại UMT, các chuyên ngành như kinh doanh, công nghệ và sáng tạo được xem là điểm mạnh của trường. Các chương trình đào tạo tại đây được thiết kế với mục tiêu ứng dụng thực tiễn, tập trung vào thực hành để sinh viên có thể phát triển một cách toàn diện về kiến thức, kỹ năng và thái độ.

Về điều kiện tuyển sinh, ứng viên cần có điểm trung bình các môn học trong suốt năm lớp 10, lớp 11 và học kỳ đầu của lớp 12 đạt từ 6.0 trở lên đối với tất cả các ngành đào tạo tại trường.

Các trường xét học bạ ngành Logistics ở Hà Nội và miền Bắc

Đại học Thương Mại

Đại học Thương mại (TMU) là một cơ sở đào tạo công lập thuộc hệ thống giáo dục quốc gia của Việt Nam. Được thành lập từ năm 1960, TMU là một trong những trường đại học tiên phong khối ngành Thương mại – Dịch vụ ở miền Bắc Việt Nam.

TMU hiện nay cung cấp các chương trình đào tạo trải rộng qua 30 chuyên ngành thuộc 6 lĩnh vực chính gồm Kinh tế, Kinh doanh quốc tế, Luật, Quản trị, Tài chính – Ngân hàng và Kế toán – Kiểm toán. Với sự đa dạng trong các ngành đào tạo, TMU phục vụ cho nhu cầu học tập và phát triển của đa dạng sinh viên.

Về tiêu chí xét tuyển dựa trên học bạ, ứng viên cần có điểm trung bình cộng của ba năm học tại trường THPT chuyên toàn quốc hoặc trường THPT trọng điểm quốc gia.

Đại học Đông Á – Đà Nẵng

Đại học Đông Á, một trường dân lập chuyên ngành Logistics, được thành lập vào ngày 21/5/2009 và tọa lạc tại thành phố Đà Nẵng, Việt Nam. Đây là một trường đại học đa ngành với 40 chuyên ngành thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như Kỹ thuật, Kinh tế, Khoa học xã hội và nhân văn, Sức khỏe, và Giáo dục.

Trường Đại học Đông Á cung cấp một môi trường học tập hiện đại và thu hút, với các cơ sở vật chất và trang thiết bị học tập, nghiên cứu tiên tiến. Ngoài ra, trường còn đặc biệt chú trọng đến việc đào tạo kỹ năng mềm và ngoại ngữ, nhằm mục đích phát triển toàn diện cho sinh viên.

Về tiêu chí xét tuyển, thí sinh cần đạt tổng điểm trung bình cộng của ba học kỳ gần nhất (bao gồm hai học kỳ của lớp 11 và học kỳ đầu tiên của lớp 12) từ 18 điểm trở lên.

Đại học Công nghệ và Quản lý Hữu Nghị

Trường Đại học Công nghệ và Quản lý Hữu Nghị (UTM) là một cơ sở giáo dục dân lập nằm tại Hà Nội, Việt Nam. UTM đã vượt qua quá trình kiểm định chất lượng giáo dục quốc gia theo các tiêu chí mới từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, chứng minh rằng chất lượng đào tạo của trường đạt tiêu chuẩn quốc gia và đáp ứng được các tiêu chuẩn quốc tế, tạo môi trường học tập lý tưởng cho sinh viên.

Đại học Công nghệ và Quản lý Hữu Nghị xét học bạ ngành Logistics
Đại học Công nghệ và Quản lý Hữu Nghị – ngôi trường khá lý tưởng cho những sinh viên yêu thích chuyên ngành Logistics

Trường UTM xây dựng và phát triển một nền văn hóa hướng đến phục vụ cộng đồng, với quan điểm đặt người học làm trọng tâm. Đồng thời, UTM cũng đặc biệt nhấn mạnh vào việc phát triển kỹ năng mềm cho sinh viên, nhằm nâng cao khả năng thích ứng của họ với môi trường làm việc sau khi tốt nghiệp.

Về điều kiện xét tuyển học bạ, UTM xét tuyển dựa trên tổng điểm của ba học kỳ gồm hai học kỳ đầu của lớp 11 và học kỳ đầu của lớp 12, yêu cầu tổng điểm từ 18 trở lên cho tất cả các ngành đào tạo.

Ngoài ra, trường cũng xét tuyển dựa trên tổng điểm các môn thuộc tổ hợp xét tuyển trong năm học lớp 12, với yêu cầu tối thiểu là 18 điểm cho tất cả ngành học và các tổ hợp xét tuyển.

Ngoài các trường đại học top đâu được điểm tên trên đây, các bạn cũng có thể lựa chọn học cao đẳng Logistics. Ở cái hai chương trình đào tạo, ngành học đều có tên đầy đủ là Logistics – Quản lý chuỗi cung ứng. Với chương trình cao đẳng, thời gian học rút ngắn chỉ 03 năm, mang đến trải nghiệm thực hành tại doanh nghiệp từ năm học thứ hai, và giảm bớt một số môn học đại cương.

Các trường xét học bạ ngành Logistics 2024 có phương án rõ ràng được công bố tại website chính thức của mỗi trường với nhiều chính sách khuyến khích, mang đến cơ hội học tập chất lượng tại trường đại học, cao đẳng cho các sĩ tử. Là thí sinh mùa thi 2024, bạn hãy chú ý lựa chọn ngôi trường vừa sức, liên hệ cán bộ tuyển sinh để nhận sự tư vấn kỹ lưỡng nhất nhé!

 

 

Đánh giá bài viết

Leave a Reply